Tiện ích

Thời khoá biểu

Albums ảnh

Tra điểm

Thông tin HS

Tài nguyên

Thông tin GV

Văn bản

Lịch công tác

Đăng nhập thành viên

Thăm dò dư luận

Bạn biết tới trang thông tin điện tử của trường qua phương tiện gì ?

Qua liên kết website khác

Qua bạn bè giới thiệu

Qua một lần tình cờ ghé thăm

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 1


Hôm nayHôm nay : 138

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 25861

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 814294

Rèn kỹ năng so sánh phân số cho học sinh lớp 4, 5

Thứ sáu - 09/11/2012 20:04
Đối với chương trình toán ở Tiểu học từ lớp 1 đến lớp 3, kiến thức sơ giản ban đầu về toán học nên học sinh dễ nắm bắt kiến thức, vận dụng kiến thức vào để rèn kĩ năng tính cũng nhẹ nhàng phù hợp với tâm lí lứa tuổi học sinh.

Bắt đầu từ lớp 4, kiến thức toán được nâng cao rõ rệt ở tất cả các mạch kiến thức như: đại lượng, yếu tố đại số, yếu tố hình học, số học,... Nhưng mới nhất đối với học sinh lớp 4 đó là mạch kiến thức về phân số của số học. Đặc biệt là dạng toán so sánh phân số, có thể nói đây là một dạng toán khó đối với hầu hết các em.

  Sau đây là một số phương pháp so sánh phân số:

1. Phương pháp quy đồng mẫu số:

- Quy đồng mẫu số là phương pháp đưa các phân số về cùng mẫu số để so sánh.

- Khi so sánh hai phân số có cùng mẫu số: ta so sánh hai tử số, phân số nào có tử số lớn hơn thì lớn hơn.

Các bạn quan tâm có thể tải về chi tiết tại đây

Tác giả bài viết: Đặng Thị Huyền - Trường tiểu học Trường Sơn

Nguồn tin: Tạp chí thế giới trong ta

Tổng số điểm của bài viết là: 28 trong 9 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Albums mới nhất

+ Xem tất cả  

Website của Bộ
Website của Sở
Website của Phòng
UBND Huyện Đức Thọ
Thi toán Olympic
Tiếng anh Olympic

Quản trị Website

Biên tập nội dung

Name: Hoàng Thị Hạnh - Giáo viên

Name: Đặng Thị Huyền - Giáo viên
Kỹ thuật - Điều hành chung

Name: Nguyễn Minh Hào - Hiệu trưởng
Phone: 09.86.73.73.68
dieuchau0810@gmail.com